Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

CHUYỆN ÔNG KIỀN ...VÀ CON CÁ TO

   Chuyện Ông Kiền:
   Giới thiệu khung cảnh chuyện: Những năm chống chiến tranh phá hoại , khoảng 1966-1972 gì đó, Bệnh viện Gang thép sơ tán về huyện  Phú Bình gần sông Cầu và chợ Cầu.
   Chuyện: Ông Kiền là bác sĩ giỏi của bệnh viện (Thực ra là y sĩ quân đội chuyển nghành) có thú đi câu, Ông rất ham câu, xong không mấy khi câu được cá, chả hiểu vì Ông kém câu hay vì cá nó chán Ông, hay vì Ông mơ mộng cùng con sông Cầu liền chị, liền anh sắp chảy đến miền quan họ trao duyên. Chính vì vậy thỉnh thoảng Ông mua vài con cá nhỏ ở chợ Cầu về và nói là câu được, những lúc đó bà Tính vợ Ông khen nhẹ một câu, còn thằng Sơn con Ông không nói gì. Một hôm không mơ mộng nữa, Ông câu ngay con cá chép khoảng cân rưỡi (thời đó là cá to rồi) vội vàng chân sấp ngửa chạy về khoe: Bà Tính ơi, Sơn ơi tôi câu được con cá chép rất to đây này; Bà Tính mừng quýnh chưa kịp nói gì, thằng Sơn thủng thẳng: Không sông thì chợ đằng nào chả cầu; Bỗng nghe cái bụp, Ông con lăn mấy vòng quay lơ ngay cửa ...
   Bâng khuâng: Nếu ngày này Ông Kiền còn đi câu không biết có câu được cá to không? Nếu câu được thằng Sơn có nói gì không? Nếu thằng Sơn nói thì có bị cái đạp trời giáng như ngày ấy không?
   Chuyện thời sự hôm nay: Hội nghị TƯ 5 bàn về:  “Những nội dung trình Hội nghị Trung ương lần này đều là những vấn đề rất khó, phức tạp, nhạy cảm và rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước, không chỉ trong nhiệm kỳ này mà cả các nhiệm kỳ tiếp theo và về lâu dài,”  TBT Nguyễn Phú Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét