Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

CÁN BỘ.

Hào hứng, tích cực, nhanh nhẹn và ... hưởng ứng các bài sau đều trên  http://vietnamnet.vn/.
B1. Tạm dừng lấy phiếu tín nhiệm trong Quốc hội.
B2. Cán bộ kém máy, tính thành ... máy chữ.
B3. Một bộ máy "ngốn" 77 sân vận động Mỹ đình.
Mình xin kể thật về chuyện còn nhỏ hơn cả hạt cát ở trong .. mắt.
Nói luôn, mình lấy tít CÁN BỘ cho nó khác bài DÂN mình đã viết trước đây, mặc dù ở đây chỉ bàn về dân, không dám bàn đến cán ... của dân.
Xin không lòng thòng, chỉ là này : Xóm mình họp (cán bộ gọi là họp dân) để vận động nhân dân đóng tiền phá Nhà văn hóa cũ, xây Nhà văn hóa mới theo tiêu chí mới : 1 hộ dân/ 1 mét vuông nhà văn hóa. Trong khi nhà cũ khang trang, cứng cáp và vẫn rất rộng so với người đến dự họp ở buổi đông nhất ... kể từ khi có nhà.? Trong khi hộ dân thì biến động tăng hàng năm? và chỉ tăng mà thôi. Bí thư, Trưởng xóm đều hăng hái đăng đàn vì dân, hăng hái đến nỗi suýt mạt sát dân vì ý kiến không đồng ý, vì dân quá chừng, nên có thái độ thái quá với "vài" người dân đã không vì mình (chính họ) nhỉ? Thể tất cho cán bộ chăng?
Mình hỏi : Dân trong nhà Bí thư là ai? Có phải vợ con đồng chí (mình là Đảng viên nên xưng hô vậy không sai) không? Dân trong nhà Trưởng xóm là ai? Có phải chồng con Bà (xưng hô vẫn đúng) không? Mấy năm nay có người dân nào trong các dân ấy đi họp không? Câu trả lời khẳng định : Không.
Mình lại hỏi : Tiêu chí này do ai đặt ra? Có phải dân không? Trả lời khẳng định : Không. Không của dân, do dân, tự dân thì không bắt buộc, có thể theo khi có điều kiện mà?. Ông Bí thư, Bà Trưởng xóm như này nhé, này nhé, đặt ra tiêu chí cho con Ô, B như sau : Cao 1,85m, là Tiến sĩ ngoại ... đặt nhé, đặt nhé và bắt buộc nó thực hiện nhé, toàn tiêu chí trong tầm à? không quá khó à? Ăn là lớn, mua thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao nhé? Học là giỏi, học thêm gấp hai, gấp ba vào?.
Lại nữa, Bà Trưởng xóm bảo, phải hợp đồng mắc nước sạch vào Nhà văn hóa, dự phí 5 triệu ... Nhà văn hóa cần nấu ăn (một năm /một lần vào ngày đoàn kết toàn dân)?. Nếu có nước sạch thì dù không dùng, Công ty nước sạch cũng thu tối thiểu x mét khối/tháng nhỉ?, nếu có cháu nào mở vòi để đấy nhỉ?. Mượn nhà dân vòi mềm, xin hoặc mua nước vào lúc cần, sao không? Để oai thì mua công tơ, ống, van mắc sau một nhà dân, mua lại nước khi cần và có dân (mình láo tí) trông vòi ở phía nguồn hộ, cháu cứ mở vòi để đấy nhé.
 Dân ơi? Cán đã "no" cho dân cuộc sống, "no" chỗ ngồi họp để nghe cán phổ biến, "no" bữa ăn ngày đoàn kết, "no" chỗ chơi hàng ngày, "no" tất ... vì? Bằng tiền của ... ?.
Dân ơi. Cán à.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét