Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

XEM THẾ.

Xem cách thức các quốc gia tìm (tìm kiếm cứu nạn) chiếc máy bay mất tích của Malaysia mình thấy :
Các quốc gia có tiềm lực đều rất thận trọng trong nhận diện, phân tích bằng chứng để tổ chức lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, nhận diện tới đâu, bằng chứng tới mức nào thì tổ chức tương thích ở mức đó. Các bằng chứng được xác thực thì phát ngôn là xác thực, chưa xác thực đưa ra nghi vấn. Cách làm của họ khoa học.
Các quốc gia có tiềm lực yếu thì quá kém cỏi trong nhận diện (thậm chí dải đá ngầm trong lãnh hải của mình còn xác thực là dấu vết vật thể lạ), phân tích bằng chứng lỏng lẻo và tỏ ra hấp tấp, vội vàng trong tổ chức lực lượng, huy động đông, các lực lượng được huy động không phù hợp yêu cầu nhận diện ... Về phát ngôn thì nói quá, nói vống, mật độ, thời lượng thông tin quá liều trên một ấn phẩm và quá nhiều ấn phẩm cùng tham gia thông tin cùng kiểu, cùng nội dung tin.
Xem thế để biết mức tư duy của các quốc gia về cùng một sự việc khác nhau và do vậy hành động được thành lập dựa trên tư duy đó cũng khác nhau.
Xem thế để xem mình, để nghĩ cho tư duy của mình. Tìm bằng tai, bằng mắt, bằng mũi ... Định vị rồi thì mới cứu hộ bằng tay, bằng chân, bằng sào, bằng gậy, bằng dây ... dùng một người hay vài hay nhiều người vv. Thông tin tìm được xác thực thì mới tổ chức lực lượng có quy mô, tính năng tương xứng.
Xem thế để thấy thông tin, tổ chức thông tin có hiệu quả thế nào trong công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét