Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

CŨNG CHẢ CÒN CÁCH

   Sáng nay nghe tin VTV thấy: Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói rằng Chỉ tiêu giảm lạm phát xuống một con số năm nay của chính phủ có thể hoàn thành. Mừng lắm!
   Nhớ năm 1972 mình đi bộ đội, khi đó tổng động viên nên nhập ngũ đa số là sinh viên đại học. Vì cùng lứa tuổi và trình độ nên dễ thân và hiểu nhau, hiểu cả những điều lớn như lối sống, chí phấn đấu của nhau, cũng vì là sinh viên nên đa số có tác phong sinh hoạt không hợp môi trường quân đội như mặc quần ống loe khi đi ra ngoài doanh trại, cắt tóc không đủ 3 phân... vì vậy đã đùa nhau: muốn vào Đảng nhanh chỉ cần ba lần bị phê bình trước cờ sau đó phấn đấu tốt là được. Mình nhớ có Nhậm ở bên máy nổ (chạy máy phát điện cho thiết bị chiến đấu) đã làm gần như vậy và đã được kết nạp sau sáu tháng quân ngũ (chắc là Đảng bộ muốn làm gương cho bọn láo nháo tụi mình), người được kết nạp đầu tiên trong trung đội chỉ huy (thuộc đại đội pháo phòng không 100 ly độc lập - ngang tiểu đoàn). Sau này khoảng năm 2000 Nhậm là Đại tá Lữ đoàn trưởng một lữ đoàn của Quân khu 1 và nghe nói chuẩn bị đề bạt lên Thiếu tướng Phó tư lệnh quân khu, nhưng rất tiếc lại bị kỷ luật (nghe đâu là do tranh chấp nội bộ) về nghỉ hưu luôn. Buồn lắm!
  Thế mới biết cuộc đời này có lúc buồn lại như âm ấm niềm vui, có lúc mừng lại như rưng rức nỗi buồn. Cũng chả còn cách nào? cuộc sống mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét