Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

HÀNH

Đọc thông tin xã có 500 cán bộ , mình nghĩ một chút . Thôi bỏ qua việc cơ cấu , cơ chế hoặc cấp trên quyết định đúng sai . Chỉ nghĩ là các cán bộ vì sao được làm ? thích làm ? bị làm ? phải làm ? cũng bỏ qua 500 , có thể 199 , 299 , hoặc bao nhiêu đó như là hiện đang có .
HÀNH cái có lợi :
- Cho mình : làm cán bộ chí ít là có phụ cấp tiêu trong lúc ít việc hoặc không có việc để làm , thu nhập thấp hoặc không có thu nhập . Chí nhiều là biết tin Ngân hàng chính sách có kế hoạch cho vay, biết có tuyển lao động đi Hàn ... biết những cán bộ nào xét hồ sơ nên hành cái có lợi cho gia đình mình , họ hàng mình .
- Cho dân : Làm cán bộ khi có thông tin tuyên truyền của trên thì phổ biến cho dân ( khi đó họ là cán bộ ) trong mọi loại cuộc họp : Đảng , Đoàn , Hội , Đội , Tổ , Nhóm ... và trong các cuộc họp dân ( theo cách gọi của họ ) theo cùng một cách nói , cùng một thái độ ( tôi đang phổ biến ) để dân biết và khi dân đã biết rồi thì yêu cầu dân hành theo ( họ không hành bởi là cán bộ ) thế là có lợi cho dân cho nước .
Làm cán bộ là có lợi cho Nước , cho Dân , cho Gia đình , cho Mình . Làm cán bộ là ích Nước , lợi Dân . Càng đông cán bộ thì cái lợi càng nhiều . " Thế nên nói : HÀNH cái có lợi là HÀNH " .
HÀNH cái có lợi :
- Khi ( một hoặc một số cán bộ ) đang trà dư , tửu hậu , chuyện phiếm cho vui hoặc khi lao động hăng say , họ lại say sưa với những người cùng dự cuộc về Tư cách , Thái độ , Trình độ hoặc hành động tham nhũng của Chị Cán bộ này Anh Cán bộ kia , để hòa đồng , hòa mình vào quần chúng . Khi đó họ là dân , là dân thì chỉ HÀNH lợi mình là được . " Thế nên lại nói : HÀNH cái có lợi là HÀNH ".
 VĨ VĂN : Mình có Ông bạn nói : Con học dốt nên tham gia Hội đồng phụ huynh để quen biết các Cô giáo  tiện cho việc ? Chứ thực ra Hội đồng là cái đuôi của Nhà trường thôi , giống như đoạn này Ông viết trong văn của Ông thôi ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét