Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

TÍNH CÁCH

   Mình cho rằng mình chưa đọc được định nghĩa về Tính cách ở đâu, nhưng mình tạm diễn dịch Tính cách là cái cách đã thuộc về một người thường thể hiện khi đối diện với những biến cố gặp phải. Nếu vậy thì có Tính cách Dân tộc không? Nếu có thì có nên thay đổi Tính cách để thay đổi Dân tộc không? Lằng nhằng vậy để quay về bài viết CƠ HỘI của mình.
   Nếu muốn có CƠ HỘI chắc phải thay đổi cách đối diện với biến cố làm càn của Trung Quốc, thường trong các biến cố kiểu này ta nhún nhường nhưng kiên định và đặc biệt lịch sử đã chứng minh ta kiên cường trong chiến đấu bảo vệ độc lập dân tộc để rồi bảo vệ được. Nếu Trung Quốc chỉ làm càn liên doanh khai thác thậm chí đơn phương khai thác chứ không có chiến tranh thì sao? kiên cường vào đâu? thậm chí kiên định cái gì?. Có cách nào hoá giaỉ?. Vậy thì nhún nhường trong thời đại này có nên không? Không nên! Mà bình đẳng trong quan hệ, bình đẳng mà nói rằng: Nếu xâm phạm Tôi nổ súng trước. Nhân dân và Nhà nước cùng nói vậy trên tất cả các kênh nên không?
Thay đổi để thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét