Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

DÌ TIẾN

Không ngờ mình lại có dịp viết tiếp về Dì, mà lại viết với cái tiêu đề đầy lãng mạn này nữa chứ, thật lạ, thật duyên, sau bài : THÍCH CHỊ TIẾN  Vừa viết tháng 9, đúng chị duyên thật.

    

Duyên vì đọc thấy ba tin (Các tin này miễn dẫn nguồn vì các báo mấy hôm nay viết nhiều mà) :
1- Ba trẻ sơ sinh chết vì tiêm nhầm thuốc gây co cái của Mẹ nó.
2- Thằng bác sĩ mất nhân tính mở ngực một phụ nữ không thành lại đem vất xác người ta xuống sông.
3- Sản phụ chết do chậm đưa cái mà Ô phó tổng giám đốc VTV đã chả giấu.(xin xem thêm CHẢ CẦN GIẤU )
Dẫn tin để nói về duyên Dì như sau :
Bói tí : Dì mặt mỏng và nhẹ, mắt to đen nhưng chưa long lanh, rất khó lóng lánh, môi đa sở hữu nên vừa rất dễ lại rất khó đoán cái Dì sẽ làm. Nhưng mình thích Dì hơn thich Chị Ngân (Nguyễn Thị Kim Ngân). Vì thích Dì nên mình viết bài này (nếu có thể sẽ viết về chị Ngân, cũng hay lắm qua nhận xét của Ô bạn cùng cơ quan) :
Nội dung bài viết:
1- Mình hình dung ra khi nghe ba tin này Dì dang tay chân ra và giãy đạp, giãy đạp, tuyệt không kêu, kêu sợ người khác nghe được.
2- Mình hiến kế này : Dì ơi, mai ra Quốc hội cứ XUẤT XỨ Dì phang là xong. Dì hỏi xuất xứ là sao? Mình bảo Trời thế em không đọc Blog của Anh sao? Dì lonh lanh, ỏn ẻn, ở Blog hả? Em, em ...Anh đã nói rồi cả blog Anh chỉ viết cho E thôi, những bài có tên E hay không có tên đều vậy. Nhưng A ơi giờ hơi gấp hay A nói để E nhớ phát biểu vo được không? Mình định từ chối nhưng nhìn vào cặp môi đa sở hữu của nàng lại tồng tộc, tồng ngộc :
Một là Từ nay mọi Bác sĩ khám bệnh phải kê đơn trên mẫu đơn sao cho biết ngay Bác sĩ đó khám. Ở các cơ sở chung thì Pháp nhân cơ sở in, phát hoặc qui định mẫu cho từng Bác sĩ. Ở phòng khám tư thì Bác sĩ đó tự in và đăng ký. Tôi à Bộ sẽ cử thanh tra đến cửa các phòng khám chờ bệnh nhân ra để thanh tra mẫu bất kỳ, gặp phải bệnh nhân có đơn khác với mẫu của phòng khám ấy thì, nói vuông mất bốn cạnh, nói tròn cho nhanh : Không là Bác sĩ nữa và đền rất nhiều tiền ở tòa. Do Tôi là nguyên đơn và đây là giá của mạng người, nếu không nộp tiền, mày đền mạng nhá, nhá.
Hai là Thằng bán thuốc, à xin lỗi các cửa hàng thuốc cũng như vậy, hóa đơn phải chứng minh của mày, bán theo đơn nào (sao một phát) coppy thiếu gì? coppy là nghề truyền thống của ... mà. Nói luôn nếu thiếu Bộ sẽ mua hộ (đây là thời cơ, nó nhân giá mua lên 1300(*) lần còn được), bộ nói là làm, làm ngay, cơ quan bộ làm chậm Tôi phạt tiền (bán máy cũ với giá 100 lần là vừa, được bao nhiêu nhỉ? thôi về nhà tính sau đang phát biểu).
Tôi nói thêm nhé, các việc giám định thuốc, tay nghề bác sĩ, giá thuốc cứ theo mấy tờ đơn, hóa đơn, hoặc hợp đồng bán hàng mà tra ra, tra ra cả thanh tra nữa vì thanh tra cũng cử cố định theo bệnh viện, theo phòng khám, theo khu vực. Cú này chắc rồi, thằng nào sai thằng đó chịu, không phải như hôm trước Tôi nói lỡ : Vắc xin sai, vắc xin chịu.
Lại nói thêm này, nếu có điều kiện thì đọc Blog của A để hiểu hơn xuất xứ. Nhưng A ơi hu.. hu.. hôm nọ A bảo E, L để ngoài .. là sao?(Xin xem :  THÍCH CHỊ TIẾN) E đâu có! E hiểu chưa đúng rồi, A bảo Lời để ngoài đầu mà. Hý ... hý E tưởng A bảo là ...???. Hôm nay A hướng dẫn kỹ thế này thì L để trong rồi, trong rồi nhỉ? A xem? Ừ trong, ở trong, ở trong...Hình như đang lẫn giữa phát điêu và làm điên.
Tỉnh ngủ, thấy ướt. Nhưng không sao? Cứ phát nha Dì. Mấy câu Dì thuộc nhanh mà, úi nhưng bỏ những chỗ ... nha. Đừng có chép "đoạn này không chép" đấy.
 Xin dẫn :
(*) : TGĐ “thổi” giá thiết bị từ 100 triệu lên 130 tỉ để chia chác | Báo ...
  1. nld.com.vn/.../tgd-thoi-gia-thiet-bi-tu-100-trieu-len-130-ti-de-chia-chac-...

    2 ngày trước - (NLĐO)- Mua lại thiết bị lặn với giá 100 triệu đồng song Tổng giám đốc... tòng phạm đã “thổi” lên thành 130 tỉ đồng, gấp 1.300 lầnđể chia chác. ... Với mục đích để làm chủ sở hữu gần 89,5 ngàn m2 đất Trạm dừng chân ... Ngoài ALCII, 9 “đại án” tham nhũng còn lại xảy ra tại: Tổng công ty Hàng hải Việt  ...

  2. 'Đại tham nhũng' đội giá lên 1,300 lần để chia nhau - Binhtrung.org

    binhtrung.org/.../dai-tham-nhung-doi-gia-len-1-300-lan-de-chia-nhau.html 
    9 giờ trước - 'Đại tham nhũng' đội giá lên 1,300 lần để chia nhau .... nơi từ 30 tổ chức tín dụng lên hàng ngàn tỉ đồng nhờ nằm dưới cái dù của Agribank

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét