Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

PHÌ CƯỜI.

Mấy hôm nay vấn đề đóng bảo hiểm của người sử dụng lao động đang chiếm nhiều thời lượng trên VTV, nào là nợ đọng bảo hiểm lên đến 12.000 tỉ đồng, nào là phải có chế tài mạnh ... và điểm đến của các dòng tin đó là Quốc hội đang bàn đưa vào luật quyền thanh tra của cơ quan bảo hiểm với doanh nghiệp. Nghe bàn mình phì cười :
Đã có vài chục đoàn thanh tra đến doanh nghiệp trong một năm, với các nội dung thanh tra khác nhau, nay lại thêm đoàn nữa, thanh tra bảo hiểm? Mai đến nghành nào xin đưa vào luật, quyền thanh tra doanh nghiệp đây? Thanh tra trách nhiệm của doanh nghiệp với Thiếu niên nhi đồng phải đưa vào chứ? Nhân 1-6 (hôm nay là 30-5 rất thời sự) doanh nghiệp cho các cháu cái gì? giá trị là bao nhiêu? bằng tiền đóng góp của bố mẹ các cháu nhỉ? Đáng thanh tra lắm! Vì tương lai tươi đẹp của đất nước mà?
Về khối lượng công việc, nghành đã chọn nhận thêm một khối lượng công việc quá lớn cho nghành, tận tụy nhỉ? chỉ để ra kết luận thanh tra. Trong khi nghành có thể hầu như không làm việc gì, hoặc nói vui chỉ gảy móng tay là yêu cầu thu hộ được bảo hiểm. Đó là sau 3 tháng, doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm (nợ lương nếu có) của người lao động, nghành bảo hiểm yêu cầu một lệnh tòa phong tỏa tài khoản, thậm chí tài sản của doanh nghiệp để chuyển trả bảo hiểm (cả gốc lẫn lãi cao) cho nghành. Vẫn biết nếu ghi vào luật quyền thanh tra thì nghành có cơ hội tăng biên chế cho cháu con mình? vẫn biết ghi vào luật thì doanh nghiệp phải đối sử thế nào khi cháu con mình đến thanh tra. Và vẫn biết ... .
Biết và phì cười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét