Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

NGHĨ CÓ, LÀ CÓ.

Vài câu chuyện sau, là cách nhận thức khái quát nhất, theo thiển ý của mình về tâm linh.
Chuyện rằng : Ở một nước châu Âu có số đông theo đạo Thiên chúa, có một Ông không theo đạo, thấy Bà hàng xóm của mình theo đạo, thường thực hiện các lễ nghi với lòng thành kính thì không phục và hay chế giễu. Một sáng sớm nọ, Bà hàng xóm mở cửa nhà mình thì thấy một bó hoa rất đẹp để nơi hè, Bà thành kính nâng bó hoa lên sát mặt và nói : Con cảm ơn Người đã cho con những bông hoa này. Chợt người hàng xóm của bà hiện ra và giễu cợt : Người nào? Của tôi đấy. Bà hàng xóm càng thành kính hơn và nói : Con xin cảm ơn Người lần nữa, Người đã cho hoa bằng tiền của kẻ ghét con nhất.
Chuyện rằng : Có hai người đi đường, một người mót tiểu tiện bèn vạch quần ra và chuẩn bị, Chợt nghe người kia la to : Ông không được đái ở đây! Tại sao? Đây gần miếu thờ một vị Thánh rất thiêng, Ông mà đái sẽ bị quở phạt đó! Tôi không sợ, Thánh của Ông chứ không phải của tôi, đã thế tôi vòng ra trước cửa miếu đái xem sao?. Rồi làm thật và cùng nhau về nhà. Ngày sau Ông không đái bị ốm rất nặng, nghĩ Thánh phạt nhầm, Ông biện lễ ra miếu khấn kêu oan. Thánh hiện lên và phán : Không oan! vì ngươi cản, nên kẻ nọ mới đái ngay trước mặt ta, nếu không cản nó đã đái sau lưng ta rồi. Ngươi thờ ta mà gây ra việc ấy, ngươi phải chịu lỗi, nó không thờ ta thì ta làm gì được nó.
Chuyện rằng : Thần thổ địa của đất ấy đi cà nhắc lên thiên đình tấu với Ngọc hoàng : Kẻ nọ đào móng nhà vào đúng chân của thần rất đau, thần cúi xin Ngọc hoàng trừng trị kẻ đó. Ngọc hoàng hỏi : Thế trước khi đào nó có biện lễ chi không? Thưa không? Hừm không có lễ hả? Dạ không có? Thế nó có làm chi? Dạ nó chỉ đứng ở đó và nói : Tôi đào móng nhà cho gia đình tôi an cư, lạc nghiệp, nếu có ai đang ở dưới thì xin tránh ra cho tôi đào.! Ngươi nghe thấy mà không tránh thì phạt ngươi đó, nếu có người tự tâm bày lễ thì ngươi nhận, nay ngươi có ý đòi lễ, không được lễ, lại trách người ta hả???
Và nhiều, nhiều chuyện nữa. Có thể chuyện  NÀY . Thế mới hay : NGHĨ CÓ, LÀ CÓ vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét