Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

TÂM LINH

Khi đăng bài NGỘ BIÊN GIỚI, các bạn quen mail cho mình và hỏi, sao chưa thấy viết về ngoại cảm, trên mạng đang bàn quá nhiều. Mình viết bài này, để thành thật với mình, với bạn.
Tâm linh theo hiểu của mình là sự suy nghĩ của riêng mình về tiên tổ, về cõi người sau nhân sinh, mình nhấn mạnh, chỉ riêng và tự mình mà thôi. Như vậy tâm linh không thể biên dịch cho người khác và càng không ảnh hưởng, thuyết phục đến ai? Tâm linh có thể tự chứng minh chứ không được chứng minh! Cõi thiêng liêng (linh) của lòng (tâm) mình. Lòng mình có cõi thiêng liêng - Tâm linh.
Về tâm linh, mình cũng có nói đến trong bài THỬ PHÊ BÌNH ở mục "thử ... Quản lý xã hội." ở mục đó, mình đã bàn trực tiếp đến hai đối tượng người.
Người khai thác thứ nhất. Người lập, làm Dự án xây dựng khu tâm linh nhằm : Khai thác đất không trả phí hoặc trả phí rất rẻ (giống như làm thủy điện khoảng hai mươi năm trước). Khai thác tài sản quốc gia rất rẻ với số lượng vượt qua nhiều nhu cầu thực xây dựng, bán phần vượt đó thu lợi ngoài dự án (lại vẫn giống ông thủy điện - bán gỗ được ba thì chi vào xây dựng thủy điện một, hai phần chia hai nhóm). Khai thác "tâm linh" (tôi để trong ngoặc vì không trùng tâm linh của tôi - đã diễn giải trên) người khác, điều khai thác này, cá nhân tôi không trách vì cái "người khác" ấy tự thích, tự đến, tự chi tiền  "Yên tâm đi, hàng ngày phải có hàng triệu người đến với các anh chứ chả ít đâu, hàng triệu người đấy, mỗi người lại tiêu hàng triệu đồng hả..".  Xin nói thêm điều này :  Nếu không có hai khai thác trên thì rất, rất khó có khai thác "tâm linh" này, "tiên có khồng" mà.
Người khai thác thứ hai. Người duyệt dự án rất, rất hiểu hơn tôi, rất, rất giỏi hơn tôi, rất có tài kiểm soát hoạt động của người làm dự án, thậm chí có cả bộ máy để kiểm soát dự án ấy, do vậy đếm được dòng tiền, đếm được từng đồng "của mình".
Người khai thác thứ ba. Người này vì cái danh, cái lợi (thường vì cả hai) PR cho dự án dưới hình thức "lộ chính mình" thông qua "công vụ". Người này mình chưa dẫn trong bài.
Trong những điều mà mạng đang bàn về "ngoại cảm tìm hài cốt liệt sĩ" có âm bản ảnh của cả bốn đối tượng người đó. Có đủ à.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét